Học bổng Chính phủ Úc – Australia Awards

Giới thiệu về Học bổng

Học bổng Australia Awards là học bổng quốc tế uy tín do Chính phủ Australia tài trợ. Học bổng dành cho các ứng viên mong muốn theo học chương trình Thạc sỹ tại một trong những trường đại học hàng đầu của Úc. 

Các ứng viên sẽ được xét duyệt dựa trên trình độ chuyên môn, năng lực cá nhân, thành tích học tập, và quan trọng nhất là khả năng tạo ảnh hưởng trong những thách thức về phát triển của Việt Nam.

Các ứng viên là nữ, người khuyết tật, và người yếu thế được khuyến khích nộp hồ sơ xin học bổng. Học bổng chính phủ Australia có cơ chế hỗ trợ phù hợp để tạo điều kiện cho các nhóm ứng viên này có cơ hội tiếp cận với học bổng một cách bình đẳng.

Quản lý Chương trình Học bổng

Học bổng Chính phủ Australia được Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) thay mặt Bộ Ngoại giao và Thương mại (DFAT) Australia quản lý.

Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam là tổ chức đối tác đại diện cho Chính phủ Việt Nam trong Chương trình Học bổng Chính phủ Australia. 

Để có đủ điều kiện nộp đơn xin Học bổng Chính phủ Úc (Australia Awards), bạn phải:

  • là công dân Việt Nam đang cư trú tại Việt Nam tại thời điểm nộp hồ sơ
  • có bằng đại học chính quy
  • cam kết trở lại làm việc tại Việt Nam ít nhất hai năm sau khi hoàn thành khóa học tại Australia
  • có tối thiểu 24 tháng kinh nghiệm làm việc phù hợp tại Việt Nam, trừ những Ứng viên khó khăn chỉ cần tối thiểu 12 tháng kinh nghiệm phù hợp (phải cung cấp bằng chứng về kinh nghiệm làm việc tại thời điểm nộp hồ sơ)
  • có điểm IELTS (hoặc TOEFL iBT hoặc PTE Academic tương đương) còn hiệu lực. Chứng chỉ Tiếng Anh có hiệu lực là chứng chỉ có ngày thi bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2021 trở đi. Với ứng viên không phải là cán bộ địa phương hoặc có hoàn cảnh khó khăn, chứng chỉ IELTS (hoặc TOEFL iBT hoặc PTE Academic tương đương) phải được nộp cùng hồ sơ trực tuyến trước ngày hết hạn nộp hồ sơ. Chứng chỉ Tiếng Anh nộp sau ngày hết hạn nộp hồ sơ sẽ không được chấp nhận.

Các ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại: https://oasis.dfat.gov.au/

Học bổng niên khóa 2023 tiếp nhận hồ sơ từ các công dân Việt Nam từ ngày 1 tháng 2 đến ngày 29 tháng 4 năm 2022. Kết quả sẽ được công bố vào tháng 8 năm 2022, và nhập học bắt đầu vào năm 2023.

Tìm hiểu thêm về học bổng tại: https://australiaawardsvietnam.org/

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi IELTS, bạn có thể tìm hiểu thêm về các khóa học sau đây:
IELTS Foundation
IELTS Beginner
IELTS Intensive
English Pronunciation

error: Bạn có thể chia sẻ bài viết bằng cách sử dụng các biểu tượng mạng xã hội bên dưới :)